ข้อมูลเกียวกับออสเตรเลีย


ออสเตรเลีย
ประเทศออสเตรเลีย มีขนาดกว้างใหญ่ มีภูมิอากาศหลายแบบจะแบ่งออกเป็น 6 รัฐ และ 2 มลฑล เป็นทวีปที่มีขนาดเล็กที่สุด ออสเตรเลีย ประเทศมีชายฝั่งทะเลที่งดงาม ทรัพยากรธรรมชาติยังคงความสมบูรณ์ แม้พื้นที่ในตอนกลางส่วนใหญ่ของ ออสเตรเลียจะเป็นทะเลทราย ประชากรมักจะอาศัยทั่วๆไป  บริเวณขอบๆ ของประเทศ เมืองแต่ละเมือง มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายวัฒนธรรม ประชากร ผู้คน มีความเป็นมิตร อยู่ร่วมกันได้ในหลายเชื้อชาติ และ ศาสนา                                                     

ภาษาที่ใช้ในท้องถิ่นของออสเตรเลีย
ประเทศออสเตรเลียมีประชากรราว 25 ล้านคน คนในออสเตรเลียใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ซึ่งเป็นภาษาราชการนอกจาก ภาษาอังกฤษยังมีการใช้ภาษาอื่นๆในออสเตรเลียซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรหลากหลายเชื้อชาติชาวออสเตรเลียมักจะเป็นคนพูดตรงพูดในสิ่งที่เค้าคิดไม่ค่อยอ้อมค้อมไม่ค่อยเก็บความคิดไว้ในใจ

ภูมิอากาศของออสเตรเลีย

เนื่องจากออสเตรเลีย มีขนาดกว้างใหญ่ มีภูมิอากาศหลายแบบ สภาพอากาศในประเทศออสเตรเลีย แตกต่างกันไปตามฤดูกาล และ สภาพภูมิประเทศ อากาศในช่วงฤดูหนาวของ ออสเรเลียส่วนใหญ่จะเย็นสบาย ยกเว้น บริเวณทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย  เช่น ทัสมาเนียจะหนาวที่สุดในฤดูหนาว ส่วนบริเวณที่ร้อนสุด คือ แถบตอนเหนือของ ออสเตรเลีย  

ชาวออสเตรเลียนับถือ ศาสนาใด

ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่ นับถือศาสนาคริสต์ "นิกาย คาธอลิก" มากกว่าครึ่งของประชากรทั้งหมดรองลงมาคือ อิสลาม และมีคนที่ไม่นับถือศาสนาใดๆ เลยก็มี เวลาคนไทยไปอาศัย อยู่ที่ออสเตรเลีย ก็มักจะ ไปวัดไทย ซึ่งหาได้ทั่วไปในเมืองใหญ่ของออสเตรเลีย แต่จะไม่ได้สร้างอาคาร หรือโบสถ์ เป็นเพียงอาคารที่มีพระอยู่ด้านในเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบ สุเหร่า และ โบสถ์ยิว  ในเมืองสำคัญๆ ได้ไม่ยากนัก  

เวลาของออสเตรเลียแตกต่างจากไทยไหม
เปรียบเทียบเวลากับประเทศไทย ประเทศออสเตรเลียจะเร็วกว่าประเทศไทยประมาณ 1 - 3 ชั่วโมงขึ้นกับรัฐ เช่น เมืองไทยเวลา 16.00 น. จะเท่ากับ 20.00 น. ที่ ซิดนีย์จ้า



สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด